
ศึกษาและฝึกปฏิบัติ อธิบาย อภิปราย บอก ระบุและจำแนก ความรู้และทักษะทางศิลปะทัศนศิลป์ เรื่องแสงเงา น้ำหนัก และวรรณะสี การวาดภาพระบายสี การปั้น การพิมพ์ภาพ ความแตกต่างระหว่าง งานทัศนศิลป์ การจัดองค์ประกอบศิลป์ การสื่อความหมาย ในงานทัศนศิลป์ ประโยชน์และคุณค่าของงานทัศนศิลป์ งานทัศนศิลป์รูปแบบ ๒ มิติ และ ๓ มิติ ลักษณะรูปแบบของงานทัศนศิลป์ งานทัศนศิลป์ในท้องถิ่น
ดนตรีเรื่ององค์ประกอบของบทเพลง กลุ่มเสียงร้องและเครื่องดนตรีในวงดนตรี การบรรเลงเครื่องดนตรี ขลุ่ยรีคอร์เดอร์ การร้องเพลงไทยหรือสากล การสร้างสรรค์ทำนองอย่างง่าย การแสดงดนตรีประกอบกิจกรรม คุณค่าของดนตรีในท้องถิ่น
นาฎศิลป์ เรื่ององค์ประกอบของนาฏศิลป์ การประดิษฐ์ท่าทาง การฟ้อน องค์ประกอบของละคร ที่มาของ การแสดงนาฏศิลป์ชุดต่าง ๆ หลักการชมการแสดง การแสดงพื้นบ้าน
โดยใช้กระบวนการสาธิต ฝึกปฏิบัติ กระบวนการคิดสร้างสรรค์ กระบวนการกลุ่ม กระบวนการวิเคราะห์ กระบวนการสังเคราะห์ เชื่อมโยงความรู้ สืบเสาะหาความรู้
เพื่อให้ผู้เรียนเกิดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ในด้านความมุ่งมั่นในการทำงาน มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และรักความเป็นไทย
- Teacher: ณิพัฒน์ เลิศมงคล
- Teacher: กิตติคุณ แลกระสินธุ์