Enrolment options

ทัศนศิลป์

               บรรยาย รูปร่าง รูปทรงในธรรมชาติสิ่งแวดล้อม และงานทัศนศิลป์ ระบุวัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้สร้างผลงานเมื่อชมงานทัศนศิลป์ บรรยายเหตุผลและวิธีการในการสร้างงานทัศนศิลป์โดยเน้นเทคนิคและวัสดุ อุปกรณ์ จำแนกทัศนธาตุของสิ่งต่างๆในธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์ โดยเน้นเรื่อง เส้น สี รูปร่าง รูปทรงและพื้นผิว มีทักษะพื้นฐาน ในการใช้วัสดุอุปกรณ์สร้างสรรค์งานปั้น วาดภาพ ระบายสีสิ่งของรอบตัว ถ่ายทอดความคิดความรู้สึกจากเหตุการณ์ชีวิตจริง โดยใช้เส้น รูปร่าง รูปทรง สีและพื้นผิว ระบุสิ่งที่ชื่นชมและสิ่งที่ควรปรับปรุงในงานทัศนศิลป์ของตนเอง ระบุและจัดกลุ่มของภาพตามทัศน์ธาตุที่เน้นในงานทัศนศิลป์นั้นๆ บรรยายลักษณะรูปร่าง รูปทรงในงานการออกแบบสิ่งต่างๆที่มีในบ้านและโรงเรียน เล่าถึงที่มาของงานทัศนศิลป์ในท้องถิ่น อธิบายเกี่ยวกับวัสดุอุปกรณ์และวิธีการสร้างงานทัศนศิลป์ในท้องถิ่น

ดนตรี

               ระบุรูปร่างลักษณะของเครื่องดนตรีที่เห็นและได้ยินในชีวิตประจำวัน ใช้สัญลักษณ์แทนเสียงและจังหวะเคาะ  บอกบทบาทและหน้าที่ของเพลงที่ได้ยิน บรรเลงเครื่องดนตรีคีย์บอร์ดเบื้องต้น เคลื่อนไหวท่าทางสอดคล้องกับอารมณ์ของเพลงที่ฟัง แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเสียงดนตรี เสียงขับร้องของตนเองและผู้อื่น นำดนตรีไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือโอกาสต่างๆได้อย่างเหมาะสม

นาฎศิลป์

               สร้างสรรค์การเคลื่อนไหวในรูปแบบต่างๆ รำวงมาตรฐาน  แสดงท่าทางประกอบเพลงตามรูปแบบนาฏศิลป์  บอกบทบาทหน้าที่ของผู้แสดงและผู้ชม  มีส่วนร่วมในกิจกรรมการแสดงที่เหมาะสมกับวัย

บอกประโยชน์ของการแสดงนาฏศิลป์ในชีวิตประจำวัน เล่าการแสดงนาฏศิลป์พื้นบ้าน ระบุสิ่งที่เป็นลักษณะเด่นและเอกลักษณ์ของการแสดงนาฏศิลป์  อธิบายความสำคัญของการแสดงนาฏศิลป์

Guests cannot access this course. Please log in.