Enrolment options

ทัศนศิลป์

ระบุ บรรยาย สร้างงาน มีทักษะพื้นฐานรูปร่าง รูปทรงที่พบในธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทัศนธาตุและงานทัศนศิลป์ เรื่องเส้น สี รูปร่าง และรูปทรง เรื่องราว เลือก สร้างงานทัศนศิลป์ต่างๆ โดยใช้เส้น เช่น งานวาด งานปั้นและงานพิมพ์ภาพ รูปแบบงานโครงสร้างเคลื่อนไหว ฝึกทักษะการใช้วัสดุ อุปกรณ์ สร้างงานทัศนศิลป์ 3 มิติ สร้างงานภาพปะติดโดยการตัดหรือฉีกกระดาษ วาดภาพเพื่อถ่ายทอดเรื่องราว บอกความสำคัญของงานทัศนศิลป์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน อภิปรายเกี่ยวกับงานทัศนศิลป์ประเภทต่างๆ ในท้องถิ่นโดยเน้นถึงวิธีการสร้างงานและวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้

ดนตรี

จำแนกแหล่งกำเนิดของเสียงที่ได้ยิน คุณสมบัติของเสียงสูง-ต่ำ , ดัง-เบา , ยาว-สั้นของดนตรี สิ่งต่างๆที่ก่อกำเนิดเสียงที่แตกต่างกัน  ลักษณะของเสียงดัง-เบา และความช้า-เร็วของจังหวะ ความเกี่ยวข้องของเพลงที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เคาะจังหวะหรือเคลื่อนไหวร่างกายให้สอดคล้องกับเนื้อหาของเพลงร้องเพลงง่ายๆที่เหมาะสมกับวัยบอกความหมายและความสำคัญของเพลงที่ได้ยิน ความสัมพันธ์ของเสียงร้อง  เสียงดนตรีในเพลงท้องถิ่นโดยใช้คำง่ายๆ  แสดงและเข้าร่วมกิจกรรมทางดนตรีในท้องถิ่น

นาฎศิลป์

แสดงการเคลื่อนไหวขณะอยู่กับที่และเคลื่อนที่ สะท้อนอารมณ์ของตนเองอย่างอิสระ ท่าทาง เพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด ท่าทางประกอบจังหวะอย่างสร้างสรรค์  ใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์ประกอบจังหวะ ระบุมารยาทในการชมการแสดง  แสดงการละเล่นพื้นบ้าน เชื่อมโยงการละเล่นพื้นบ้านกับการดำรงชีวิตของคนไทย รวมทั้งระบุสิ่งที่ชื่นชอบและภาคภูมิใจในการละเล่นพื้นบ้าน

โดยใช้กระบวนการสาธิต  ฝึกปฏิบัติ  กระบวนการคิดสร้างสรรค์ กระบวนการกลุ่ม  วิเคราะห์  สังเคราะห์ เชื่อมโยงความรู้  สืบเสาะหาความรู้     

เพื่อให้เกิดคุณลักษณะอันพึงประสงค์  ในด้านความมุ่งมั่นในการทำงาน   ความมีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และรักความเป็นไทย

Guests cannot access this course. Please log in.