Enrolment options

ทัศนศิลป์

               เปรียบเทียบรูปลักษณะของรูปร่าง รูปทรงในธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และงานทัศนศิลป์  ความคิด ความรู้สึกที่ถ่ายทอดผ่านงานทัศนศิลป์ของตนเองและบุคคลอื่น อภิปรายเกี่ยวกับอิทธิพลของสีวรรณะอุ่นและสีวรรณะเย็นที่มีต่ออารมณ์ของมนุษย์  จำแนกทัศน์ธาตุของสิ่งต่างๆในธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและงานทัศนศิลป์ โดยเน้นเรื่องเส้น สี รูปร่าง รูปทรง พื้นผิวและพื้นที่ว่าง  ฝึกทักษะในการใช้วัสดุ อุปกรณ์ในการสร้างงานสื่อสร้างสรรค์   การปั้นเซรามิค  งานวาดภาพระบายสี  โดยใช้สีวรรณะอุ่นและสีวรรณะเย็น  บรรยายลักษณะของภาพโดยเน้น เรื่องการจัดระยะ ความลึก น้ำหนักแสงเงาในภาพและงานทัศนศิลป์ที่มาจากวัฒนธรรมต่างๆ    ถ่ายทอดความรู้สึกและจินตนาการเลือกใช้วรรณะสีเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกในการสร้างงานทัศนศิลป์

ดนตรี

               บอกประโยคเพลงอย่างง่าย  จำแนกประเภทของเครื่องดนตรีที่ใช้ในเพลงที่ฟัง  ระบุทิศทางการเคลื่อนที่ขึ้น ลงง่ายๆของทำนอง รูปแบบจังหวะและความเร็วของจังหวะในเพลงที่ฟัง  อ่าน เขียนโน้ตดนตรีไทยและสากล  บรรเลงเครื่องดนตรีคีย์บอร์ด ใช้และเก็บเครื่องดนตรีอย่างถูกต้องและปลอดภัยร้องเพลงโดยใช้ช่วงเสียงที่เหมาะสมกับตนเอง  บอกแหล่งที่มาและความสัมพันธ์ของวิถีชีวิตไทยที่สะท้อนในดนตรี  เพลงท้องถิ่นและโอกาสในการบรรเลงดนตรี ระบุความสำคัญในการอนุรักษ์ส่งเสริมวัฒนธรรมทางดนตรี

นาฎศิลป์

               ระบุทักษะพื้นฐานทางนาฏศิลป์และการละครที่ใช้สื่อความหมายและอารมณ์  ใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์หรือศัพท์ทางการละครง่ายๆ ในการถ่ายทอดเรื่องราว แสดงการเคลื่อนไหวในจังหวะต่างๆตามความคิดของตน การประดิษฐ์ท่าทางหรือท่ารำประกอบจังหวะพื้นเมือง แสดงนาฏศิลป์เป็นคู่และหมู่ รำวงมาตรฐาน ระบำ  เล่าสิ่งที่ชื่นชอบในการแสดงโดยเน้นจุดสำคัญของเรื่องและลักษณะเด่นของตัวละคร  อธิบายประวัติความเป็นมาของนาฏศิลป์ และความสำคัญของการแสดงความเคารพในการเรียนและการแสดงนาฏศิลป์  ระบุเหตุผลที่ควรรักษา และสืบทอดการแสดงนาฏศิลป์

Guests cannot access this course. Please log in.