บอก ระบุ และมีส่วนร่วมในการ ปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของครอบครัวและโรงเรียน โครงสร้างบทบาท สิทธิ
หน้าที่ของตนเอง
สมาชิกในครอบครัวและโรงเรียน
มีส่วนร่วมในการตัดสินใจทำกิจกรรมตามกระบวนการประชาธิปไตย
โดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์เชื่อมโยง กระบวนการปฏิบัติ การสังเกต การสอบถาม การให้เหตุผล
เพื่อให้ผู้เรียนเป็นผู้มีวินัย มีความซื่อสัตย์สุจริต และมุ่งมั่นในการทำงาน
- Teacher: มาฆะวรรณ น้อยก้อม
- Teacher: อลิสา แสงเวช