ฟังพูดอ่านเขียนอธิบายปฏิบัติตามคำสั่งคำขอร้อง คำแนะนำ คำกลุ่มคำประโยคข้อความบทพูดเข้าจังหวะ ค้นคว้ารวบรวมข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับ ภาพสัญลักษณ์เครื่องหมายคำถามบทสนทนานิทาน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวเรื่องใกล้ตัว แสดงความคิดเห็น ความรู้สึก ความต้องการของตนเองเพื่อการขออนุญาต การขอความช่วยเหลือในกิจกรรมต่างๆการพูดแล การทำท่ ประกอบตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมระบุความ เหมือนความแตกต่างระหว่างเทศกาลวันสำคัญงานฉลองและชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษากับของไทยสามารถเลือกกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม
โดยใช้กระบวนการคิดวิเคาะห์ความแตกต่างของเสียงตัวอักษรคำประโยคข้อความวมถึงกรเชื่รประกอบอาชีพแลกเปลี่ยนเรียนรู้
และมีวิอให้ผู้เรียนเกิดความมุ่งมั่นและมีวินัยในการทำงาน
- Teacher: Bo Yang