ฟังพูดอ่านเขียนอธิบายปฏิบัติตามคำสั่งคำขอร้อง     คำแนะนำ  คำกลุ่มคำประโยคข้อความบทพูดเข้าจังหวะ   ค้นคว้ารวบรวมข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับ   ภาพสัญลักษณ์เครื่องหมายคำถามบทสนทนานิทาน   เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนครอบครัวเรื่องใกล้ตัว  แสดงความคิดเห็น    ความรู้สึก ความต้องการของตนเองเพื่อการขออนุญาต การขอความช่วยเหลือในกิจกรรมต่างๆการพูดแล  การทำท่ ประกอบตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมระบุความ เหมือนความแตกต่างระหว่างเทศกาลวันสำคัญงานฉลองและชีวิตความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษากับของไทยสามารถเลือกกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม 

         โดยใช้กระบวนการคิดวิเคาะห์ความแตกต่างของเสียงตัวอักษรคำประโยคข้อความวมถึงกรเชื่รประกอบอาชีพแลกเปลี่ยนเรียนรู้

           และมีวิอให้ผู้เรียนเกิดความมุ่งมั่นและมีวินัยในการทำงาน