ปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ ที่ฟัง ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงและสะกดคำง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน เลือกภาพตรงตามความหมายของคำและกลุ่มคำที่ฟัง พูดโต้ตอบด้วยคำสั้นๆ ง่ายๆในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบที่ฟัง ใช้คำสั่งง่ายๆ ตามแบบที่ฟัง พูดขอและให้ข้อมูลง่ายๆ ของตนเองตามแบบที่ฟัง พูดและทำท่าทางประกอบตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ระบุตัวอักษรและเสียงตัวอักษรของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย ฟังและพูดในสถานการณ์ง่ายๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน ตอบคำถามจากการฟังเรื่องใกล้ตัว บอกความต้องการง่ายๆ ของตนเองตามแบบที่ฟัง พูดและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว บอกชื่อและคำศัพท์เกี่ยวกับเทศกาลสำคัญของเจ้าของภาษา เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมที่เหมาะกับวัย บอกคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น ใช้ภาษาต่างประเทศเพื่อรวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องใกล้ตัว เห็นคุณค่าของการใช้ภาษาอังกฤษ มีทักษะ การคิด วิเคราะห์ การอยู่ร่วมกันในสังคม เห็นคุณค่าในตนเอง ใฝ่เรียนรู้ และมีจิตสาธารณะ
โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนการสอนเน้นการสื่อสาร ให้ผู้เรียนได้ฝึกการใช้ภาษาทั้งในสถานการณ์จำลอง และ สถานการณ์จริง ผู้เรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาที่จัดขึ้นในโรงเรียน
เพื่อให้นักเรียนมีวินัยและมุ่งมั่นในการทำงาน
- อาจารย์: พูนศรี ลิมปนะพฤกษ์