ปฏิบัติตามคำสั่ง การใช้คำสั่ง คำขอร้องง่าย ๆตามแบบที่ฟัง การระบุตัวอักษร เสียงตัวอักษรภาษาอังกฤษ การอ่านออกเสียงคำ การสะกดคำ ประโยคง่าย ๆ การเลือกภาพตรงตามความหมายของคำ กลุ่มคำ และประโยคที่ฟัง การพูดขอและให้ข้อมูลง่าย ๆเกี่ยวกับตัวเอง พร้อมท่าทางประกอบตามวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา การบอกชื่อและรวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องใกล้ตัวในท้องถิ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และเทศกาลสำคัญของเจ้าของภาษา ปฏิบัติตามและพูด คำสั่ง คำขอร้องง่าย ๆ ระบุตัวอักษร เสียงตัวอักษรภาษาอังกฤษ อ่านออกเสียงคำ สะกดคำประโยคง่าย ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน พูดขอหรือให้ข้อมูลของตนเอง บอกชื่อ รวบรวมคำศัพท์ง่าย ๆ ที่เกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรียนและในท้องถิ่นใกล้ตัว ตอบคำถามจากการฟังประโยค บทสนทนาหรือนิทานง่าย ๆ ที่มีภาพประกอบ พูดโต้ตอบในสถานการณ์ง่ายๆในห้องเรียน เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม เทศกาลสำคัญและวิถีชีวิตของชุมชนในท้องถิ่นและเจ้าของภาษาอย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน มีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีวินัย และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษา อังกฤษ มีความมั่นใจและกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมกับวัย

​โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนการสอนเน้นการสื่อสาร ให้ผู้เรียนได้ฝึกการใช้ภาษาทั้งในสถานการณ์จำลอง และ สถานการณ์จริง ผู้เรียนได้เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาที่จัดขึ้นในโรงเรียน 

​เพื่อให้เกิดความมุ่งมั่นและมีวินัยในการทำงาน